Cần xóa bỏ việc ngăn chặn nhận tiền bồi thường, hỗ trợ có dấu hiệu trái luật!

Ông Nguyễn Văn Dũng, ở ấp Kiến Thuận 2, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, ở ấp Hậu Giang, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang (Giấy ủy quyền lập ngày 1/6/2020, tại Văn phòng Công chứng Lục Văn Tiến, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) có “Đơn khiếu nại”, gửi UBND huyện Châu Phú, Hội đồng bồi thường Dự án 945 và Tạp chí Người cao tuổi…

Trong đơn ông Dũng trình bày: “Cuối năm 2013, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ có mua 1 nền thổ cư diện tích 166,4 m2, có tờ bản đồ số 19, thửa số 7, tọa lạc tại ấp Hưng Lợi, xã Đào Hữu Cảnh, Châu Phú, An Giang. Đất này, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ mua lại của ông Trần Trung Tính, ở phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang; được UBND huyện Châu Phú cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số: CH03440 ngày 9/12/2013 cho bà Huệ. Đến đầu năm 2020, khi thực hiện Dự án mở rộng đường 945, đất của bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ nằm trong diện bị thu 1 phần. Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ đã ủy quyền cho tôi liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để cung cấp giấy tờ có liên quan đến đất của bà đứng tên. Sau đó, trong danh sách bồi thường có tên bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ. Sang đầu năm 2021, các hộ dân gần đất bà Huệ được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ lại không nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ. Chúng tôi liên hệ thì được biết, do bà Đỗ Thị Cà Bay gửi đơn tranh chấp ngăn chặn nên bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ chưa nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ”.

Cần xóa bỏ việc ngăn chặn nhận tiền bồi thường, hỗ trợ có dấu hiệu trái luật!
Giấy chứng nhận QSDĐ của bà Nguyn Thị Ngọc Huệ

Theo hồ sơ, thể hiện bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ và bà Hồ Thị Loan cùng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông Trần Trung Tính (bà Huệ nhận chuyển nhượng 1 nền thổ cư diện tích 166,4 m2 và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bà Hồ Thị Loan nhận chuyển nhượng diện tích 300,4 m2 đất, cũng đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Bà Huệ và bà Loan không mua bán đất với bà Cà Bay.

Cần nói rõ thêm về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Tính được UBND huyện Châu Phú cấp ngày 18/4/2012. Từ năm 2012 cho đến nay là 9 năm. Khi nhận chuyển nhượng đất năm 2013 với ông Trần Trung Tính bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ cũng có đơn xác nhận đất này không có tranh chấp của UBND xã Đào Hữu Cảnh chứng thực theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy. Mặt khác, hiện nay, không có văn bản nào ngăn chặn từ cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp đất của bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ.

Cần xóa bỏ việc ngăn chặn nhận tiền bồi thường, hỗ trợ có dấu hiệu trái luật!
Giấy chứng nhận QSDĐ của bà Hồ Thị Loan

Căn cứ thực tế trên đây, Tạp chí Người cao tuổi đề nghị Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, và Hội đồng bồi thường Dự án 945 xem xét, giải quyết vụ việc trên đây theo thẩm quyền; công khai kết luận việc bà Đỗ Thị Cà Bay gửi đơn ngăn chặn; và hủy bỏ ngăn việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ theo quy định pháp luật.

Theo nhóm PVĐT/ngaymoionline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.