Ông Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức

Bí thư Quận ủy Q.1 xác nhận ông Đoàn Ngọc Hải có đơn gửi cơ quan chức năng về việc xin “rút đơn từ chức”.

Ông Đoàn Ngọc Hải (trái) trong một lần ra quân lập lại trật tự hè trên địa bàn Q.1, TP.HCM  /// Ngọc Dương
Ông Đoàn Ngọc Hải (trái) trong một lần ra quân lập lại trật tự hè trên địa bàn Q.1, TP.HCM. NGỌC DƯƠNG

Chiều 15.5, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Q.1 xác nhận ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM có đơn gửi Thường trực Thành ủy TP, Thường trực UBND TP, Ban Thường vụ Quận ủy Q.1 và Thường trực HĐND Q.1 về việc xin “rút đơn từ chức” Phó chủ tịch UBND Q.1 mà ông đã nộp trước đó.

Theo đơn, ông Hải cho biết ngày 8.1, ông đã có đơn xin từ chức, xin thôi các chức vụ trong Đảng và chính quyền, xin thôi nhiệm vụ Đại biểu HĐND Q.1 vì lý do không thực hiện được lời hứa “lập lại trật tự, kỷ cương trong quản lý lòng, lề đường trên địa bàn Q.1”.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, ông Hải nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo; sự tin tưởng, gửi gắm của người dân Q.1 và người dân địa phương các nơi khác.

Ông Hải nhận thấy tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng TP và đúng với trách nhiệm của người đảng viên. Do đó ông có nguyện vọng tiếp tục làm việc và xin rút lại đơn xin thôi công tác.

“Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian khó, nguy hiểm… và nhận bất cứ nhiệm vụ gì do tổ chức phân công”, đơn xin rút đơn từ chức của ông Hải viết.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức - ảnh 1
Đơn xin rút đơn từ chức của ông Hải gửi lãnh đạo TP.CTV

Trao đổi với PV , bà Yến cho hay khi ông Hải có đơn xin từ chức, từ đề nghị của Thành ủy TP, Quận ủy Q.1 đã làm rõ lý do ông Hải có đơn xin từ chức.

“Đến nay theo thông tin tôi nắm được thì Thành ủy TP đã chấp thuận đơn từ chức của anh Hải và đang làm các thủ tục cần thiết trước khi có quyết định chính thức thì anh Hải lại có đơn xin không từ chức. Đơn anh Hải mới gửi đơn nên Thành ủy đang xem xét và thẩm quyền thuộc về Thành ủy TP”, bà Yến nói.

Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, ngày 8.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Đơn của ông được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ Q.1, HĐND Q.1.

Theo đơn xin từ chức, ông Hải trình bày từ khi được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị (tháng 3.2016), ông nhận thức rằng quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở Q.1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp…
“Từ tháng 1 đến tháng 10.2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường Q.1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện…”, đơn ông Hải viết.

Theo đơn ông Hải trình bày, việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn – hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền… “và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.

(Theo TNO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.