Reo hò tại lễ tốt nghiệp, có thể bị phạt đến 23,5 triệu đồng

Nhà trường cho rằng lễ tốt nghiệp cần giữ không khí trang nghiêm, long trọng và việc xướng tên các em không bị tiếng reo hò lấn át.

Việc reo hò tại lễ tốt nghiệp ở Mỹ thường lấn át cả việc xướng tên /// Ảnh chụp màn hình Fox News
Việc reo hò tại lễ tốt nghiệp ở Mỹ thường lấn át cả việc xướng tên. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FOX NEWS

Đài Fox News ngày 10.5 đưa tin Trường trung học Greenville ở bang South Carolina, Mỹ vừa thông báo cấm học sinh và phụ huynh tung hô ăn mừng tại lễ tốt nghiệp sắp tới của các em.

Theo đó, các em và gia đình đã được thông báo rằng những người vi phạm có thể bị phạt đến 1.030 USD (23,5 triệu đồng).

“Bởi vì lễ tốt nghiệp là một dịp trang nghiêm và long trọng, những học sinh tốt nghiệp và khách đi cùng nên cư xử có chừng mực. Vui lòng yêu cầu những người khách này không hò hét, huýt sáo hoặc hoan nghênh khi các em được xướng tên và trao bằng”, theo thông báo.

Nhà trường còn nói rõ những người hò hét sẽ bị phạt 1.030 USD. Tuy nhiên, chưa rõ số tiền phạt được đưa ra theo căn cứ nào.

Theo học khu Greenville, lễ tốt nghiệp sẽ diễn ra tại cung thể thao Bon Secours Wellness Arena nên sẽ nằm trong phạm vi quyền hạn của cảnh sát.

“Cảnh sát Greenville có quyền xử lý khán giả gây rối hoặc làm gián đoạn”, theo học khu Greenville. Theo đó, ban tổ chức muốn tên các em được xướng lên rõ, thay vì bị át đi bởi tiếng reo hò.

Tuy nhiên, cảnh sát viên Johnathan Bragg lại cho biết những người tham dự không nên quá lo lắng vì chuyện reo hò và ăn mừng tại lễ tốt nghiệp “không phải là chuyện của cảnh sát”.

“Chúng tôi chỉ can thiệp khi thực sự có vi phạm về hình sự. Còn chuyện khởi tố ai đó vì reo hò thì chúng tôi chưa từng làm”, ông Bragg cho biết.

(Theo TNO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.