“Hướng về miền Trung” – chuyến thuyền chở đầy tình thương của những bác sĩ làm việc tại Sài Gòn

Vừa qua, Câu lạc bộ bác sĩ thiện nguyện Hoa Sứ Trắng (CLB Hoa Sứ Trắng) đã vừa có chuyến ghé thăm, phát quà (các nhu yếu phẩm), khám bệnh miễn phí cho bà con nghèo tại xã Phú Mỡ và xã Xuân Lộc tỉnh Phú Yên. Bên cạnh đó, CLB còn thực hiện 2 công trình khoan giếng nước vùng cao để đưa nước sạch đến với bà con nghèo.

Chương trình “Hướng về Miền Trung” từ ngày 5-8/7/2019 do clb bác sĩ thiện nguyện Hoa Sứ Trắng thực hiện với chủ đề “vòng tay nhân ái trao gởi yêu thương”.

Ở vùng đất mà nhiều người vẫn cho là “xứ hoa vàng cỏ xanh”, có rất nhiều tiềm năng phát triển về du lịch, kinh tế. Nhưng song song với đó, Phú Yên cũng còn rất nhiều hoàn cảnh cần nhờ đến sự giúp đỡ, sự chung tay từ nhiều người xung quanh. Chính vì thế, với mong muốn chia sẻ bớt phần nào nổi khó khăn của những mảnh đời còn nhiều cơ cực của dân nghèo vùng sâu xa, thôn quê hẻo lánh nơi đây, CLB Hoa Sứ Trắng đã có chuyến thiện nguyện tại đây.

Đến ghé thăm trong chuyến đi lần này, CLB gồm các bác sĩ đang công tác tại Tp.Hồ Chí Minh, đã có buổi khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho gần 1700 bệnh nhân, cùng với đó cũng có chương trình phát quà từ thiện cho hơn 1000 hộ nghèo, hơn 300 phần quà cho trẻ em nghèo, cũng như khoan 2 giếng nước sạch cho bà con địa phương.

Bên cạnh đó, đoàn còn cấp phát gần 200 kính cận, lão, và mổ mắt cườm cho bà con (20-30 ca), trong lúc khám bệnh còn phát hiện kịp thời ca nghi bị ruột thừa, và tầm soát ung thư cho hàng trăm chị em phụ nữ.

CLB Hoa Sứ Trắng được bà con gọi thân thương và ví như chiếc thuyền nhân ái, chở những món quà tình thương của các nhà hảo tâm đến chia sẻ cùng những người còn thiếu thốn trong cuộc sống. CLB hy vọng sẽ có thêm những cánh tay cùng tham gia đóng góp, giúp đỡ để các gia đình còn gặp nhiều khó khăn, những người dân ở vùng nghèo khó có cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.