Thạc sĩ – hoa hậu Minh Thảo là giám khảo khó tính nhất “Micro vàng 2019”?

Là một trong những cái tên người đẹp được săn đón nhất hiện nay, Minh Thảo – hoa hậu doanh nhân quốc tế 2018, giám khảo chuyên môn của cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình 2019, đang được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt với vai trò lần này tại cuộc thi có trên 10 năm tìm kiếm và đào tạo ra người dẫn chương trình.

Nhiều ý kiến hơn thua cũng phân tích lần lượt những ưu khuyết điểm của người đẹp này, trước khi vòng sơ tuyển của cuộc thi sẽ được diễn ra, đồng thời nhiều ý kiến cũng cho rằng Minh Thảo sẽ là giám khảo khó tính nhất mùa giải năng này bởi, xem nhiều cuộc thi nàng hậu đảm nhiệm vai trò giám khảo thì rõ là Minh Thảo không phải là cái tên cứu cánh thí sinh.

“Chăm chỉ làm việc chỉ là cái nền tảng cho thành công chứ không phải là yếu tố chính yếu dẫn đến thành công. Người phụ nữ thường chỉ biết làm việc hết sức và chỉ trích người khác là lười nhác, làm việc ít và hay tán phét mà không biết rằng đó là một cách xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp, một yếu tố không thể thiếu góp phần vào sự thành đạt trong công việc” Hoa Hậu Minh Thảo chia sẻ.

Để sẵn sàng cho vòng sơ loại của cuộc thi hoa hậu Minh Thảo cũng chia sẻ những bí quyết giúp thí sinh tự tin hơn đồng thời chính thức tuyên bố mình chính là giám khảo khắt khe nhất cuộc thi “ Tôi là người dẫn chương trình 2019”.

Không bao giờ nhầm lẫn bộ nhớ với sự thật.

Bộ nhớ của chúng ta không lưu trữ thông tin chính xác như nó đã cho chúng ta thấy. Thay vào đó, chúng ta trích xuất ý chính của trải nghiệm và lưu trữ nó theo những cách có ý nghĩa nhất đối với chúng ta. Đó là lý do tại sao những người khác nhau chứng kiến ​​cùng một sự kiện thường có các phiên bản khác nhau.

Bộ não của bạn có một thiên vị xác nhận tích hợp. Điều đó có nghĩa là nó lưu trữ thông tin phù hợp với niềm tin, giá trị và hình ảnh bản thân của bạn. Hệ thống bộ nhớ chọn lọc này giúp não không bị quá tải với quá nhiều thông tin.

Vì vậy, hãy nhận ra rằng bộ nhớ của bạn không phải lúc nào cũng cung cấp cho bạn thông tin chính xác. Ví dụ, nếu bạn có lòng tự trọng thấp, bộ não của bạn có xu hướng lưu trữ thông tin xác nhận sự thiếu tự tin của bạn. Đó sẽ là tất cả những gì bạn nhớ về một sự kiện cụ thể.

Suy nghĩ tích cực để vượt qua sự thiên vị tiêu cực của bạn.

Sự thiên vị tiêu cực tự nhiên của chúng ta đã giữ cho chúng ta an toàn khỏi nguy hiểm trong hàng ngàn năm. Nhưng không phải mọi thứ mới hay khác đều là mối đe dọa cho sự sống còn của chúng ta. Sự thiên vị tiêu cực này có thể làm mất đi sự tự tin của bạn bởi vì bạn rất muốn chú ý đến tất cả những gì bạn đã làm sai.

Khắc phục sự nghi ngờ bản thân.

Nếu bạn thiếu tự tin, bạn sẽ luôn cảm thấy như bạn là sự thương xót của người khác. Khi bạn giả định tâm lý nạn nhân, bạn không còn kiên cường để sống trước những chướng ngại vật và rào cản không thể tránh khỏi.

Bạn đi đến nơi bạn cần chứ không phải nơi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn nên thả bản thân vào giữa bất kỳ đội hình hay bất kỳ tình huống nào, bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Bạn sẽ không sợ hãi vì bạn tự tin mình sẽ thành công.

Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn

Khi bạn cảm thấy bản thân trong tầm kiểm soát, bạn sẽ không sợ hãi. Khi bạn có một mức độ thoải mái với một cái gì đó, nó không đáng sợ. Khi bạn cảm thấy không kiểm soát được, bạn không thể nghĩ rõ ràng vì bộ não cảm xúc của bạn tiếp quản và điều khiển suy nghĩ ấy. Đây là lý do tại sao nỗi sợ hãi thường có vẻ ngẫu nhiên và phi lý, cảm xúc của chúng ta bị kiểm soát.

Ngọc Mai – HT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.