Cô Trần Ngọc Tuyền – “hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020

Vừa qua, cô Trần Ngọc Tuyền đã xuất sắc trở thành một trong những gương sáng và được tuyên dương, khen thưởng trong chương trình “Lễ kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam – tuyên dương “hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020″ do Hội chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Cô Trần Ngọc Tuyền được biết đến là phó hiệu trưởng của trường tiểu học Trương Thế Vinh, Quận 2, TpHCM, cô có gần 20 năm để đi làm các công việc từ thiện, giúp đỡ các em nghèo và các cụ già có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Mới đây, trong tình hình miền Trung đang phải hứng chịu những tổn thất nặng nề bởi bão, lũ, cô Ngọc Tuyền đã cùng với nhà  trường – nơi cô đang công tác kêu gọi đóng góp được hơn 2000 quyển sách để gửi tặng cho các em nhỏ gồm 500 quyển SGK cấp 1, hơn 1.500 quyển vở học, hàng trăm đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm. Toàn bộ được các học sinh đóng góp chỉ trong 3 ngày, cùng với đó là hơn 60 triệu đồng tiền mặt.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh kém may mắn hơn so với các bạn đồng trang lứa, từ bé cô đã được gửi vào làng trẻ em SOS Gò Vấp. Chính vì môi trường giáo dục, uốn nắn cô rất nhiều ngay từ bé, nên sau khi trưởng thành, rời làng em SOS cô Ngọc Tuyền mong muốn được làm từ thiện nhiều hơn, giúp đỡ thật nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Tính đến nay, cô Tuyền đã có gần 20 năm làm công tác từ thiện. Cô cho biết: “Tôi mong muốn sẻ chia, lan tỏa tình thương nhiều hơn nữa. Ban đầu chỉ trong phạm vi lớp học của mình, sau đó rộng hơn ra trường mình, rồi rộng ra đến xã hội. Dần dần mọi người hiểu được việc làm của tôi và cùng chung tay với tôi”.

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.