Huyện Đạ Tẻh long trọng đón nhận công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động hạng ba

Sáng ngày 25/3/2022, tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Đạ Tẻh đã diễn ra lễ “Công nhận huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và đón nhận Huân chương lao động hạng ba”.

Huyện Đạ Tẻh đón nhận bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đến tham dự có các đồng chí Trần Đình Văn, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnH; đồng chí Phạm S, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh cùng các lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng. Về phía lãnh đạo địa phương có Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phan Đức Thái Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ,đồng chí Tống Giang Nam Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, và các  ban ngành đoàn thể huyện Đạ Tẻh cùng có mặt.

Huyện đón nhận Huân chương lao động hạng ba. 

Huyện Đạ Tẻh nằm có vị trí địa lý ở phía Nam của tỉnh Lâm Đồng; diện tích tự nhiên hơn 52.696 ha, gồm 8 xã và 01 thị trấn; dân số thường trú khoảng trên 44.500 người, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 28%, riêng đồng bào dân tộc Tây Nguyên chiếm 7,6%.

Trước ngày giải phóng đất nước năm 1975, Đạ Tẻh nằm trong căn cứ địa cách mạng; nhân dân đã đùm bọc, cưu mang nhiều cán bộ của tỉnh Lâm Đồng; tiếp lương, tải đạn chiến đấu và phục vụ chiến đấu, bảo vệ vùng căn cứ, bảo vệ cơ quan của tỉnh, các lực lượng của Khu 6 và Trung ương cục hành quân ngang qua. Từ ngày đất nước thống nhất, bằng ý chí phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể các cấp, cùng với sự nỗ lực của nhân dân, huyện Đạ Tẻh đã có những thay đổi từng ngày.

Đồng chí Trần Đình Văn, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng phát biểu.

Năm 2009, cùng với cả nước, huyện Đạ Tẻh bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tại thời điểm đó, tuy đã có những bước phát triển về nhiều mặt, nhưng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, đó là: Kinh tế nông nghiệp sản xuất nhỏ lẻ, năng suất thấp, manh mún; địa hình phức tạp, bị chia cắt mạnh bởi sông suối và đồi núi, sản xuất và đi lại khó khăn; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng trên 10,7 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 21,4%; toàn huyện có 5 xã thuộc diện xã nghèo và xã đặc biệt khó khăn. Đối chiếu với Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, năm 2019 bình quân mỗi xã chỉ đạt 2,6 / 19 tiêu chí xã nông thôn mới; hầu hết các tiêu chí về kết cấu hạ tầng và sản xuất không đạt chuẩn.

Đại diện lãnh đạo địa phương đến và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng chia sẻ: “Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương và của Tỉnh, sự nỗ lực lớn và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, với tinh thần đại đoàn kết, sự đồng tình ủng hộ, tích cực vào cuộc của các tầng lớp nhân dân. Phong trào xây dựng NTM tại huyện Đạ Tẻh đã đạt được nhiều kết quả to lớn, hết sức quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trung Ương, của tỉnh.

Với niềm hân hoan phấn khởi đó, hôm nay huyện Đạ Tẻh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của thủ tướng chính phủ công nhận huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn NTM và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba. Đây là niềm vinh dự, tự hào, nguồn cổ vũ rất lớn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Đạ Tẻh. Từ đây, Đạ Tẻh có thêm một dấu mốc mới trong quá trình hình thành và phát triển.

Cũng tại buổi lễ, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cũng tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016 – 2020 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, huyện Đạ Tẻh có 10 tập thể và 17 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng thưởng bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh và xây dựng NTM. GCH – Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.