Tiếp nối Sống như trái dứa, Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa được ra mắt tại đường sách TP.HCM

Vừa qua, tại đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu và giới thiệu tác phẩm “Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa” của MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong và Thạc sĩ – MC Thanh Mai.

Sự kiện cũng trùng với ngày sinh nhật của Nhà Văn Thiên Phong

Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa vừa vặn là cuốn sách thứ 10 được ra mắt của MC – Nhà văn Thiên Phong và là tác phẩm kết hợp lần thứ 2 cùng MC Thanh Mai. Khác với “Sống như trái dứa” là tập tản văn, Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa là một cuốn sách kỹ năng, hỗ trợ phát triển năng lực cho các bạn trẻ yêu thích công việc dẫn chương trình, chia sẻ những câu chuyện trong nghề đặc biệt là truyền ngọn lửa nhiệt huyết, tư duy tích cực đến bạn đọc.

Nhà văn – MC Thiên Phong và Thạc sĩ – MC Thanh Mai trong sự kiện ra mắt sách Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa

Cuốn sách này sẽ dẫn lối độc giả đi từ những bài học tư duy cho đến sức mạnh ngôn từ. Qua đó giúp người trẻ hiểu rõ bản thân đang gặp phải những vấn đề gì, cần phải thay đổi, tập trung cho những gì còn đang thiếu sót để phát triển và hoàn thiện mình. Với kinh nghiệm, kiến thức dày dặn và góc nhìn đa chiều trên con đường 10 năm trong nghề “nói”, MC – Nhà văn Thiên Phong và MC – Thạc sĩ Thanh Mai hứa hẹn sẽ mang tới một luồng gió mới mẻ cho tác phẩm tiếp theo này.

Một độc giả trẻ đặt câu hỏi đến bộ đôi tác giả về cách để cải thiện giọng nói

Giải nghĩa tiêu đề cho cuốn sách Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa đọc theo tiếng miền Nam, “dừa” – vừa phải vừa vặn, nói sao cho vừa phải vừa đủ. Hình ảnh quả dừa như một biểu trưng của sự nuôi dưỡng từ bên trong. Để nảy mầm nước dừa bên trong chính là dinh dưỡng cung cấp cho hạt cây đó. Cũng giống như lời nói của con người, nếu được nuôi dưỡng tốt từ bên trong, tư duy sẽ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. “Nói sao cho dừa” theo cách nói trại đi của người miền Nam – vừa (~ dừa) – mang tới góc nhìn mới đậm tính hình tượng.

Các độc giả xếp hàng chọn mua các tác phẩm Sống như trái dứa và Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa.

Chương trình vinh dự được đón tiếp sự xuất hiện của Bà Đinh Thanh Thủy – Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Tổng hợp TP.HCM, Ông Phạm Ngọc Cường – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Quảng cáo TP.HCM, Giảng viên Mai Thu – Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 2. Ngoài ra còn có sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên đến từ các trường: Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF), Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH), Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, Trường Cao đẳng FPT,…

Ông Phạm Ngọc Cường – Phó Chủ Tịch Thường Trực Hội Quảng Cáo TP.HCM có mặt chúc mừng Thiên Phong vừa nhận chức Ủy viên Ban Chấp Hành Hội.

“Với những nỗ lực của hai tác giả, được đồng hành trong suốt 2 năm qua là điều mà chúng tôi trân quý” – Bà Đinh Thanh Thủy chia sẻ. Là người làm công tác chữ nghĩa, bà cho rằng: “Với phương châm làm những những điều tốt nhất, đem những sản phẩm chất lượng, ưng ý đến với mọi người và tạo ra một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, tôi tin đó cũng chính là mong muốn của những người làm sách cũng như của hai tác giả của chúng ta ngày hôm nay.”

Bà Đinh Thanh Thủy – Giám Đốc – Tổng Biên Tập Nhà Xuất Bản Tổng Hợp TP.HCM tặng hoa chúc mừng hai tác giả.

Theo Ông Phạm Ngọc Cường, cuốn sách Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa sẽ trang bị cho mỗi bạn độc giả một trong những kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Ông chia sẻ: “Ông bà ta từ xưa đã nói “Lời nói không mất tiền mua – Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Thông qua tác phẩm lần này của hai tác giả giúp chúng ta biết rằng giao tiếp chính là một loại hình nghệ thuật. Nói làm sao để khách hàng, đồng nghiệp, đối tác,… hiểu được điều mà mình muốn truyền đạt. Đồng thời, nói làm sao để khiến họ vừa lòng, vui vẻ thì mới được xem là một giao tiếp hiệu quả.”

Một độc giả ký họa sự kiện ra mắt sách

Với lần kết hợp này, cuốn sách đã không còn chia làm hai nửa như trước. Tuy nhiên sẽ không khó để nhận ra lối viết khá đặc trưng của hai tác giả Thiên Phong và Thanh Mai. Hơn hết đây còn là điểm sáng của tác phẩm khi lồng ghép hai phong cách viết vào chung với nhau, “trong cương có nhu” tạo nên sự hài hòa và không kém phần thú vị. Trong cuộc sống hai tác giả còn là đôi bạn dẫn ăn ý của nhau vì thế Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa lần này là sự kết hợp hoàn hảo.

Độc giả xin chữ ký các tác giả

Ngoài ra, điều đặc biệt của sự kiện lần này chính là phần tổ chức sinh nhật được chuẩn bị một cách bí mật bởi tất cả những người yêu thương, đồng nghiệp, bạn bè dành tặng cho tác giả Thiên Phong. Với chiếc bánh kem xinh xắn, những lời chúc ý nghĩa và bài hát chúc mừng sinh nhật được phát lên đã khiến cho buổi giao lưu thêm trọn vẹn. Hy vọng, tác phẩm Kỹ năng giao tiếp – Nói sao cho vừa sẽ chạm được đến với các bạn độc giả và đạt được những mục tiêu mà hai tác giả đặt ra.

Để sở hữu trọn bộ hai quyển sách dễ thương này, các bạn có thể ghé qua Fanpage Nhà Dứa Dừa để đặt mua nhé: https://www.facebook.com/NHADUADUA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.