MC Thanh Thảo cùng thạc sỹ y khoa Minh Thảo chia sẻ bí quyết chăm sóc con dưới 3 tuổi

Tối qua 18/10/2020 chương trình mới nhất do người dẫn chương trình Hải Triều sản xuất đã chính thức lên sống, chương trình được tài trợ độc quyền bởi Trung Tâm Xét Nghiệm Y Khoa Tass Care.

Với chủ để “Chăm sóc con sao cho tốt” cả hai khách mời Minh Thảo và Thanh Thảo đã chia sẻ hết những kinh nghiệm mình có cũng như những kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng cũng được cả hai chia sẻ rất gần.

Chương trình “Tối Nay 8 giờ” với chủ đề “Chăm sóc con sao cho tốt” có sự tham gia của hai khách mời Thạc sĩ Y Khoa Minh Thảo và Mc Thanh Thảo.

 

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai

Dinh dưỡng của bà mẹ trong thời kỳ mang thai thường sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển não bộ của thai nhi và sự phát triển lâu dài của trẻ nhỏ. Nếu mẹ bị thiếu dinh dưỡng trong thai kỳ, não của thai nhi có thể không phát triển đầy đủ, bào thai chậm phát triển dẫn đến trẻ sinh ra đủ tháng, nhưng thường bị nhẹ cân, dưới 2,5 kg.

Thạc sỹ Y Khoa Minh Thảo – Giám Đốc Trung Tâm Xét Nghiệm Y khoa Tass Care, Người đưa Circle xét nghiệm DNA toàn diện nhất trên thế giới về Việt Nam.

Có một số người phụ nữ khi mang thai không thể nào dung nạp được sữa, thông qua việc sử dụng công nghệ giải trình bộ gen mới nhất là Whole Exome Sequences (WES), họ đã hiểu được cơ thể mình cần gì, nhạy cảm với điều gì, nên bổ sung loại vitamin nào và đồng thời biết cách thay thế sữa bằng thức ăn và các loại dinh dưỡng phù hợp với cơ thể của mình.

Chế độ dinh dưỡng cho bé dưới 6 tháng tuổi

Để giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng khỏe mạnh, chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi là cực kỳ quan trọng. Để có thể xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, các bà mẹ cần phải hiểu rõ con mình, hiểu nhu cầu con mình như thế nào. Trong 6 tháng đầu đời, sữa thường được cho là thức ăn phù hợp nhất cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, có một số trường hợp bé không thích uống sữa thì bố mẹ nên thay thế việc uống sữa bằng những vi chất cần thiết cho bé dưới dạng ăn uống.

Ngoài ra thì các mẹ có thể tham khảo thực hiện xét nghiệm giải trình tự bộ DNA. Kết quả của việc xét nghiệm bộ gen sẽ gợi ý cho mẹ một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bé, giúp bé có sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não.

Thông qua chương trình, Thạc sĩ Y Khoa Minh Thảo chia sẻ : “ Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng, khoa học thì việc thực hiện xét nghiệm giải trình bộ gen sẽ giúp các bà mẹ hiểu rõ về con, từ đó giúp con phát triển toàn diện nhất.”

Chế độ dinh dưỡng cho bé khi đi du lịch

Trong quá trình đi du lịch, nguyên tắc quan trọng trong việc giữ sức khỏe của trẻ vẫn là đảm bảo đủ các bữa ăn trong ngày, ít nhất 3 bữa chính. Đa phần trẻ nhỏ thường có nhu cầu về lượng vitamin C rất là cao nên bố mẹ cần tăng cường bổ sung vitamin C cho trẻ thông qua các loại rau xanh, nước trái cây. Không nên dùng nước có ga chứa nhiều đường và caffeine vì chúng sẽ gây ra nhiều rắc rối cho trẻ.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.