Mẹ bỉm và bảo hiểm: vì đâu từ “anti” thành “fan cứng”?

Chính thức trở thành Đại lý AIA khu vực Long An từ cuối tháng 6, đối với mẹ Vân, đây là một bước ngoặt lớn trong hành trình trở thành “mẹ bỉm hiện đại” với rất nhiều CƠ DUYÊN & CƠ HỘI! Và Thùy Vân cũng là một trong những người đã may mắn đến với cơ duyên ấy.

CƠ DUYÊN

Trước đây mình từng không thích và không quan tâm đến bảo hiểm, vì có rất nhiều lời “tai tiếng” về lĩnh vực này như: 

“Lúc đóng thì dễ, lúc lấy tiền thì không cho lấy!”

“Đóng thì nhiều nhưng đến lúc lấy ra lại chẳng bao nhiêu!”

“Toàn là bọn lừa tiền, phải đóng mấy chục năm mới được lấy tiền thôi!” 

“Bảo hiểm toàn hứa hẹn, phải điều kiện này nọ mới lấy được tiền.” 

Vì người lớn trong nhà không ai có thiện cảm với bảo hiểm, bạn bè, đồng nghiệp lại không dùng đến bảo hiểm nên trong nhiều năm liền mình không quan tâm đến lĩnh vực này. Thậm chí, 2 – 3 năm trước mình được tư vấn mua bảo hiểm nhưng vẫn phớt lờ vì lúc đó những giá trị mình cần vẫn thiên về vật chất và sự chắc chắn, có sẵn cho hiện tại. 

Nhưng theo thời gian mình mới biết, sự chắc chắn và có sẵn cho hiện tại lại nằm ở chiếc bảo hiểm mình đầu tư cho chính mình, gia đình và con cái.  Sau vài năm, nhiều sự kiện ập đến, lớn có nhỏ có, mất mát cũng có khiến mình nhận ra sự đầu tư tốt nhất chưa bao giờ đến từ công việc hằng ngày hay tài sản tích lũy trong thời gian ngắn. 

THỨ NHẤT: Chuyện nuôi con

Con bệnh, con đau, đi Viện bằng Bảo hiểm Y tế, nhưng uống thuốc mãi không hết khiến mình rất xót ruột. Bệnh viện đông đã đành, khám Bảo hiểm Y tế còn mất thời gian hơn. Mỗi lần khám bác sĩ cũng chẩn đoán rất qua loa và hẹn ngày tái khám liên tục suốt cả tháng. Không dùng Bảo hiểm Y tế thì mỗi lần khám cũng tốn không dưới 1 triệu/lần. Bác sĩ cũng thay phiên nhau bảo “Bỏ ti giả đi!”, “Bệnh thì cho uống sữa thay cơm!”, “Ăn thêm cháo vào cho đủ chất!”,… 

Nỗi lòng làm mẹ khiến mình ngán ngẩm cảnh này. Nếu lúc trước chọn mua Bảo hiểm nhân thọ cho con thì bây giờ thoải mái đưa con đi viện nào cũng được, lựa chọn nơi tốt nhất và bác sĩ chuyên môn cao mà không lo ngại về chi phí. 

THỨ HAI: Những rủi ro

Sau 2 năm dịch, bạn thân của mình chưa kịp ổn định kinh tế gia đình, sự nghiệp của cả hai vợ chồng vẫn đang trên đà trở lại thì chồng của bạn bất ngờ bị tai nạn. Hôm đó bạn hỏi mượn cả trăm triệu vì chồng bị gãy chân, phải bắt ốc và nằm viện hơn cả tháng, một mình bạn không thể xoay sở nổi số tiền đó. 

Thú thật, lúc đó mình có những bất an không diễn tả được. Nếu chẳng may câu chuyện đó xảy ra với mình? Nếu không phải là chấn thương mà hậu quả nặng nề hơn? Và nếu bản thân mình khi đó không có vài trăm triệu thì sao? Không phải là tai nạn thì cũng có thể là bệnh hiểm nghèo/ung thư. Thậm chí trường hợp này xảy ra còn nhiều hơn số người bị tai nạn mỗi năm. 

THỨ 3: Người thân xung quanh

Khi ba mẹ bắt đầu đến tuổi tứ tuần, sức khỏe cũng xuất hiện nhiều vấn đề hơn. Bản thân mình càng lúc càng lo lắng, sợ rằng không đủ khả năng lo cho ba mẹ. Những lần thăm khám và kiểm tra sức khoẻ có thể lên đến hàng chục triệu để tầm soát các loại bệnh ung thư và điều trị các vấn đề khác. Đến lúc này mình mới hiểu câu “chiếc giường đắt giá nhất chính là giường bệnh”, nhất là khi mình muốn chọn những bệnh viện với dịch vụ tốt nhất cho ba mẹ. 

Mình cũng bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ và rủi ro của cả hai vợ chồng, đặc biệt khi tụi mình có con với rất nhiều trách nhiệm. Nếu chẳng may một trong hai người gặp bất kỳ vấn đề nào đó, tệ nhất có thể là tử vong thì người còn lại vẫn không bị áp lực về tài chính khi được thừa hưởng một khoản tiền bảo hiểm để tiếp tục lo cho con. Bên cạnh đó, khi những rủi ro khác trong cuộc sống đã có bảo hiểm chăm lo thì vấn đề tài chính cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, vợ chồng ít bất hoà và có thể dành nhiều niềm vui cho con, tạo kỷ niệm cho nhau nhiều hơn. 

THỨ 4: Đầu tư dài hạn cho tương lai của con 

Khi bản thân vẫn còn khả năng kiếm tiền thì ba mẹ nào cũng nên có sự đầu tư nhất định cho tương lai của con. Ngoài việc đầu tư vào tinh thần, kiến thức, kỹ năng của con thì tiết kiệm một số tiền nhỏ để con vào đại học hoặc khởi nghiệp cũng là điều nên cân nhắc. Nếu 1 năm đóng bảo hiểm 12 triệu, vị chi mỗi tháng mất 1 triệu nhưng đến năm con 20 tuổi thì con sẽ có đâu đó khoảng 300 triệu. Khoản tiền này ba mẹ có thể trực tiếp đầu tư vào con đường học vấn cho con, hoặc có thể dựng vợ gả chồng, hoặc để con có 1 khoản tiền bảo vệ cuộc sống của chính con. 

Từ những chuyện rất vô thường trong cuộc sống, mình nhận ra bảo hiểm không hề “xấu” như nhiều người vẫn nghĩ. Thậm chí, nếu mình không phải là một mẹ bỉm biết kinh doanh thì bảo hiểm chính là công cụ tốt nhất để mình đầu tư dài hạn. Khi bản thân may mắn có thể sống đến 20 – 50 năm sau, mình sẽ có một số tiền kha khá để tiếp tục lo cho cuộc sống của mình khi về già. Bảo hiểm là cách giúp cuộc sống của mỗi người nhẹ gánh lo, được bảo vệ từ sức khoẻ đến tài chính. 

CƠ HỘI

Cuộc sống mẹ bỉm với thời gian ở nhà nhiều hơn ra ngoài khiến mình bắt đầu stress, vì đôi lúc cảm thấy bản thân bị chậm lại so với cách thế giới vận hành và ngày càng đổi thay nhanh chóng. Mình stress thì dễ cáu gắt với chồng con và gia đình, từ những vấn đề rất nhỏ đến to nên cuộc sống cũng trở nên nặng nề, mọi người trong nhà cũng khó vui vẻ với nhau.

Nghĩ là làm, mình quyết định cho con đi học và tìm kiếm công việc mới để thay đổi cuộc sống hiện tại. Vậy là kinh doanh bảo hiểm trở thành công việc mang lại cho mình rất nhiều cơ hội! 

Cơ hội trở thành mẹ bỉm hiện đại 

Thứ nhất, được trở lại với công việc văn phòng, giúp mình có nhiều năng lượng tích cực hơn khi mỗi ngày bản thân có thể ăn mặc đẹp đẽ, ra ngoài và mang những điều tốt đẹp đến các khách hàng. Tưởng chừng sẽ mất rất nhiều thời gian cho công việc nhưng tại AIA thì khác, mình không bị bó buộc về thời gian nên có thể thoải mái vừa làm vừa kinh doanh, vừa trở thành mẹ bỉm hiện đại với quỹ thời gian dành cho con vô cùng hợp lý. 

Thứ hai, ngoài việc có thêm nguồn thu nhập cho cuộc sống riêng của bản thân và không phụ thuộc vào tài chính của chồng, mình còn có thể chủ động hơn trong việc nuôi con, cho con học trường tốt, ăn ngon, mặc đẹp và được đến những nơi mới mẻ, khám phá về cuộc sống xung quanh. Với nguồn thu nhập đó, mình có thể tái đầu tư vào bảo hiểm cho chính mình và gia đình hoặc thực hiện các dự định khác trong cuộc sống. 

Thứ 3, mình đã thật sự thấy được cơ hội thăng tiến rõ ràng trong công việc! Năng lực của bản thân đến đâu sẽ được lên đến vị trí đó, được ghi nhận kết quả và quá trình cố gắng, được phát triển bản thân trong môi trường tốt nhất, với lộ trình thăng tiến từ 6 tháng đến 1 năm. Con đường sự nghiệp của mẹ bỉm hiện đại sẽ trở nên dễ thở hơn rất nhiều và những thành công sẽ thật sự đến từ nỗ lực của bản thân. 

Vân tin rằng sẽ luôn có những cách khác nhau để mẹ bỉm trở nên thật rực rỡ trong cuộc sống với công việc ổn định, gia đình hạnh phúc và mãi luôn xinh đẹp. Chỉ cần bạn không ngừng cố gắng! 

Đến với mẹ bỉm Thuỳ Vân để tìm thấy cơ hội tốt hơn cho việc bảo vệ sức khỏe, đầu tư thông minh, hoặc trở thành mẹ bỉm hiện đại với sự nghiệp thăng hoa và cuộc sống chủ động đáng mơ ước. 

Nguyễn Trần Thuỳ Vân

Founder Giặt Sấy Thơm Phức/ Đại lý Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

SĐT/Zalo: 096 297 0323

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.