MC Thùy Vân – Mẹ bỉm hiện đại, sao phải ngại thương trường?

Thương trường là chiến trường, nhưng với mẹ bỉm đầu tắt mặt tối chăm con thì chiến trường thật sự đáng sợ! Mọi sự bỡ ngỡ khi bắt đầu kinh doanh dường như là một mối lo lớn, vì mẹ còn gia đình và con nhỏ, mạo hiểm đôi lúc không phải là một chuyện tốt.

Nhưng 2023 và những cơ hội mới được mở ra, mẹ bỉm hiện đại vẫn có thể tự chủ kinh tế và chăm con thật tốt. Chỉ cần mẹ có niềm tin và sự cố gắng!

Thùy Vân bắt đầu kinh doanh khi bước qua tuổi 25! Đó là khoảng thời gian mình thấy bản thân vẫn còn nhiều sức trẻ lắm, nhưng cũng không còn ở độ tuổi có thể bay nhảy, thích công việc nào thì làm công việc đó, tiền lương vào tài khoản rồi lại hết với những chi tiêu đắt đỏ ở thành phố. Thời điểm đó, vợ chồng mình cũng bắt đầu nghĩ đến chuyện sinh con. Và muốn sinh con thì sự nghiệp của cả hai phải có sự ổn định.

Vậy nên mình quyết định… NGHỈ VIỆC VÀ TỪ BỎ THÀNH PHỐ!

Quyết định nhanh chóng nhưng lại mất đến 1 năm để mình học mọi thứ về cách kinh doanh, chọn ngành nào, thị trường gì và vận hành thế nào. Học hỏi và tìm tòi đủ thứ nhưng khi bắt đầu mình vẫn đầy bỡ ngỡ. Thậm chí nhiều anh chị bạn bè nói mình “liều” vì không ai vừa khởi nghiệp vừa tính chuyện sinh con như mình. Với mọi người, đó là điều khó nhất mà trong 1 khoảng thời gian, chúng ta chỉ có thể tập trung cho 1 thứ. Vậy mà mình chọn làm cả hai trong cùng 1 năm.

Vân về quê để bắt đầu thử sức kinh doanh và sinh con cũng vì nhiều lý do lắm, nhưng ít nhất thì khi ở cạnh gia đình, mình có nơi để tựa và sự vun vén của mình khi có ông bà bên cạnh cũng sẽ trọn vẹn hơn.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường và mong muốn làm mới ngành dịch vụ vốn được xem là bình dân, Vân chọn kinh doanh dịch vụ giặt sấy. Trước hết, mình có thể giải quyết được nhu cầu ở các khu đông dân cư tại khu vực của mình, giúp mọi người có một nơi giải quyết gọn nhẹ chuyện giặt đồ, phơi đồ, ủi quần áo khi không gian sống chật hẹp và thời tiết nắng mưa thất thường. Sau là nâng cao giá trị dịch vụ khi mang đến khách hàng chất lượng tốt nhất, trải nghiệm hiện đại và tốt nhất với giá thành hợp lý.

Từ việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp với mô hình hiện đại và thông minh, giặt sấy không còn là một nơi ọp ẹp với vài ba chiếc máy giặt và quần áo chất ngổn ngang. Giặt sấy Thơm Phức là nơi phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, giá thành bình dân nhưng chất lượng dịch vụ thì hơn cả sự mong đợi.

Thời điểm bắt đầu, mình rất may mắn khi có gia đình và chồng đồng hành. Nhưng áp lực thì vẫn áp lực thôi. Khi đó chồng vẫn là kinh tế chính của gia đình để mình chuyên tâm khởi nghiệp nên đôi lúc vẫn phải một mình chạy đôn chạy đáo lo hết chuyện này đến chuyện kia. Từ việc tính toán sổ sách, cân đối chi phí, thương lượng giá cả với các supplier cho đến việc quản lý nhân sự, training, xây dựng quy trình,… tất tần tật mình đều cáng đáng. Đến mức mình cảm thấy bản thân như đã làm hết phần việc của những năm sau này.

Vừa khởi nghiệp chưa bao lâu thì phát hiện có bé Thị Đèo. Rồi cũng như bao mẹ khác, 9 tháng 10 ngày trở thành Mẹ bỉm. Ban ngày thì ở nhà cho con ăn, thay tã bỉm cho con, rồi lại chơi với con, đến tối thì lao vào công việc, làm này làm kia. Con lớn hơn một chút thì mình có thể đến cửa hàng, rồi lại tính đến chuyện mở rộng kinh doanh và bắt đầu những quy trình chuẩn bị cho một cửa hàng mới. Chuyện vừa dỗ con vừa bàn công việc cũng không còn xa lạ với mình. Nhưng đôi khi đó lại là chuyện vui vì mình biết mình đang làm những điều mình thích.

Sau 3 năm kể từ ngày mình bắt đầu với giặt sấy Thơm Phức, cùng trải qua hàng trăm hàng ngàn bài học, gặp gỡ rất nhiều người nhưng cũng đánh đổi rất nhiều điều, mình đã và đang phát triển giặt sấy Thơm Phức thành chuỗi cửa hàng với 5 cơ sở tại Long An. Hiện tại, giặt sấy Thơm Phức vẫn đang được tiếp tục mở rộng quy mô với những hình thức khác nhau, điển hình như nhượng quyền.

Vậy nên hy vọng mình sẽ có duyên gặp gỡ các mẹ bỉm muốn khởi nghiệp trong hành trình sau này và hết lòng đồng hành cùng mọi người vì mình biết là mỗi một người phụ nữ đều có thể trở nên thật phi thường.

Thương trường là chiến trường đó, nhưng mẹ bỉm hiện đại thì không được ngại “chiến”. Khi chúng ta có nhiều công cụ và cơ hội để thành công hơn, tại sao phải ngại việc nắm bắt!?

Mình biết nhiều mẹ bỉm sợ thất bại, sợ không có thời gian để làm hết tất cả mọi thứ. Thật ra có những việc mình không thể vội và khởi nghiệp cũng vậy. Sự chậm rãi, chắc chắn cho từng giai đoạn sẽ giúp mẹ bình tĩnh hơn và biết mình nên làm gì, sắp xếp mọi thứ như thế nào là hợp lý. Cũng giống như mình chọn học mọi thứ để có sự sẵn sàng trước khi bắt tay vào làm và mình cũng làm trước khi bắt đầu có bầu và làm song song với quá trình sinh con, chăm con.

Nếu mẹ bỉm đã bước qua giai đoạn sinh con rồi thì đây là lúc thích hợp để vừa chăm con vừa học hỏi và sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo, khi con lớn hơn và mẹ cũng bắt đầu khởi nghiệp.

Tự chủ tài chính là một điều rất tốt, thậm chí là cần thiết. Có thể khó khăn và nhiều áp lực, nhưng cuộc đời là của mình, gia đình cũng là của mình và con cái cũng là của mình nên đừng ngại “chiến” một chút để đạt được những điều tốt hơn. Kinh doanh không nhất thiết phải giàu, phải thật lợi nhuận và có được nhiều tiền. Kinh doanh là để chúng ta có một khoản đầu tư xứng đáng và chủ động hơn trong cuộc sống của chính mình.

Nếu các mẹ bỉm không có quá nhiều kinh nghiệm thì có thể đến với Vân. Đây không phải là đa cấp, đây chỉ đơn thuần là lắng nghe, thấu hiểu và giúp đỡ. Điều gì có thể hỗ trợ, Vân sẽ cố gắng hết mình để các chị em có thể tìm thấy cơ hội tốt và phát triển sự nghiệp hơn. Chúc các chị em mình luôn vững vàng trên mọi chiến trường nhé!

Nguyễn Trần Thuỳ Vân

Founder Giặt Sấy Thơm Phức/ Đại lý Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

SĐT/Zalo: 096 297 0323

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.